1. การประชุมทางวิดีทัศน์ (Teleconferencing) เพื่อลดจำนวนผู้คนที่จะต้องบินไปประชุมต่างประเทศ
2. ลดการใช้กระดาษ แม้จะยังไม่ถึงขั้นออฟฟิศไร้กระดาษ (Paperiess) แค่ให้ถึงขั้นใช้กระดาษน้อยลง (Less Paper)
3. ใช้เอกสารดิจิตอลและเครื่องมือออนไลน์ให้มากขึ้น ทดแทนการใช้กระดาษ
4. กระชับดาต้าเซ็นเตอร์ โดยรวมไว้ในที่เดียวกัน
ช่างเทคนิคไม่ต้องเดินทางระหว่างดาต้าเซ็นเตอร์
และการแบ็คอัพข้อมูลระบบจะทำได้ง่ายกว่า
5.
ใช้ระบบเวอร์ช่วลไลเซซั่น เพื่อลดจำนวนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ลง ซึ่งข้อมูลจาก
Vmware บอกว่าเครื่องเซิร์ฟเวอร์แบบมัลติคอร์ในปัจจุบัน 1 เครื่อง
สามารถรองรับการทำเวอร์ช่วลเซิร์ฟเวอร์ได้ถึง 10 เครื่อง
6. การทำงานจากที่บ้าน
7. ใส่ใจกับห้องเซิร์ฟเวอร์ อย่างเช่น การวางผังเพื่อให้ระบายความร้อนได้สูงสุด
8. การประมวลผลแบบกริดด้วยเดสก์ท้อป ในช่วงเวลาไม่มีการใช้งานหรือพักเที่ยง
9. ปิดสวิทซ์ของอุปกรณ์ทุกชนิดเมื่อไม่มีการใช้งาน
10. คิดอย่างบริบูรณ์ ต้องคิดให้ครอบคลุมในทุกระดับของกระบวนการ
เพื่อให้การลงทุนเกิดการประหยัดและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้ถูกต้องตรงจุด
อย่างแท้จริง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น